Zalo
Loading...
Tin tức

Những công năng tuyệt vời trong xây dựng đến từ vật liệu Thạch cao

Vật liệu xây dựng là bất kì vật liệu nào có thể xây dựng được như cát, đá, sỏi, gỗ…ngày xưa ông bà ta hay dùng bùn để xây nhà, đó cũng được xem là vật liệu xây dựng. 

Vật liệu xây dựng là bất kì vật liệu nào có thể xây dựng được như cát, đá, sỏi, gỗ…ngày xưa ông bà ta hay dùng bùn để xây nhà, đó cũng được xem là vật liệu xây dựng. 
Ngày nay, mức sống tăng cao, nhu cầu tiêu dùng đòi hỏi ngành công nghiệp xây dựng không ngừng sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới lạ và sang trọng. 
Thạch Cao hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới trong xây dựng bởi những công năng tuyệt vời mà thạch cao mang lại.

Thạch cao là gì ?

Thạch cao là một loại đá tự nhiên có tên khoa học là Calcium Dihydrate. Trong thạch cao chứa 79.1% Calcium Sunfate và 20.9% còn lại là nước. Khi mang đi nung ở nhiệt độ 150°C ta sẽ thu được thạch cao khan, chứa 79.0%.

Để cho ra vật liệu thạch cao (khuôn thạch cao) lắp đặt trong công trình cần được chế tạo qua nhiều công đoạn.

Thạch cao ở dạng khan sẽ được nghiền thành bột. Bột này nếu trộn với nước sẽ trở thành vữa thạch cao. Sau đó, đem vữa thạch cao ở trạng thái tươi đi đổi khuôn, đợi ninh kết (sản phẩm thủy hóa lại dạng CaSO4.2H2O và một phần chưa được thủy hóa là CaSO4.0,5H2O) sẽ nhận được vật liệu có màu trắng có cường độ và độ ổn định nhất định. Dạng vật liệu cuối cùng nhận được này chính là thạch cao hay khuôn thạch cao trong xây dựng.

Bột thạch cao khan được dùng trong công nghiệp xi măng, tấm thạch cao, gạch men, giấy, kỹ thuật đúc tượng, bó bột (trong y học). Thạch cao không độc và không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Hầu hết thạch cao đều ở dạng mỏ ngầm, có thể tái chế 100%.

Ứng dụng của thạch cáo trong xây dựng

Tấm thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến dùng để làm trần hoặc vách nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Vật liệu này ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng dân dụng và công nghiệp nhờ vào những công năng vượt trội của nó.

1. Trần thạch cao

Trần thạch cao gồm hệ khung xương và tấm thạch cao. Bên cạnh đó, trần thạch cao được chia làm 2 loại chính là trần chìm và trần nổi.
  • Trần chìm là loại trần có cấu tạo khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao, chúng ta không thể nhìn thấy các khung xương này. 
  • Trần nổi là loại trần được thiết kế với một phần thanh xương bị lộ ra ngoài, thường được ứng dụng để che các chi tiết kỹ thuật như đường dây điện, ống nước,... dưới trần bê tông hoặc mái tôn, mái ngói. 
Trần thạch cao có ưu điểm là dễ thi công, bề mặt láng mịn, dễ trang trí thêm các chi tiết như hệ thống dạ đèn, cắt xén tạo hình,... Ngoài ra, trần thạch cao nổi còn có ưu điểm là sửa chữa dễ dàng, chỉ cần tháo rời và thay thế tấm thạch cao bị hỏng.
 

Sử dụng trần thạch cao trong trang trí nội thất

2. Vách thạch cao

Vách thạch cao được cấu tạo bởi hệ khung xương và tấm thạch cao có nhằm phân chia không gian và trang trí nội thất.
Vách thạch cao có những ưu điểm như: 
  • Vách thạch cao có tính chất  nhẹ, bền, dễ thi công lắp đặt và sửa chữa khi có nhu cầu. 
  • Vách thạch cao có tác dụng cách nhiệt, cách âm, chịu ẩm tốt.
  • Sử dụng hệ vách ngăn thạch cao có thể lắp đặt, thi công tối ưu hóa hệ thống dây cáp, dây điện bên trong vách thạch cao, giải quyết vấn đề thẩm mỹ và thông thoáng cho công trình thi công, đặc biệt là các văn phòng làm việc, khách sạn… 
  • Vách thạch cao có tính đa dạng mẫu mã và  tính thẩm mỹ cao.

Công năng vượt trội của thạch cao

Thạch cao là một trong những vật liệu xây dựng cực kỳ phổ biến trong thời điểm hiện tại khi nó mang đến rất nhiều những ưu điểm vượt trội. 
Với một trọng lượng nhẹ để giúp bạn có thể giảm tải đi áp lực cho phần nền móng đặc biệt với các giải pháp cách âm chống ồn chống ồn cách nhiệt chống cộng cực kỳ hiệu quả của mình mang tới khiến cho nó trở thành một sự lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có thể tìm ra những giải pháp tối ưu. 
 
            Ứng dụng thạch cao vào thiết kế nội thất

Việc đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về thẩm mỹ là yếu tố đầu tiên giúp trần thạch cao đạt được sự “thành công” ngoài sức tưởng tượng. Với vẻ đẹp phẳng, mịn hoàn hảo đến tuyệt đối, trần thạch cao mang lại một cái nhìn mới khác hoàn toàn về sự quan trọng của hệ trần trong thiết kế nội thất.
Hơn thế nữa thạch cao là vật liệu thân thiện với môi trường, trong thạch cao không chứa bất kỳ thành phần nào độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Và đặc biệt trong quá trình thi công trần cũng không sinh ra khói bụi như các loại vật liệu truyền thống khác.
Vì vậy nếu như lựa chọn và sử dụng các giải pháp trang trí bằng thạch cao này sẽ giúp bạn có thể yên tâm trong quá trình trải nghiệm.
Bạn đang muốn tìm cho mình một giải pháp tốt đến từ thạch cao ? Hãy liên hệ trực tiếp cho OTI GROUP để nhận được những hỗ trợ và tư vấn tận tình từ nhân viên của chúng tôi.

Các tin khác

0979 873 487